เรากับเขาถึงไหน...สังเกตได้จากสิ่งที่เขาพูด


เรากับเขาถึงไหน...สังเกตได้จากสิ่งที่เขาพูด


     สิ่งที่ผู้ชายพูดนี่ละ สามารถบอกได้ว่าความสัมพันธ์ของเรากับเขาอยู่ในขั้นไหน ควรเดินหน้าหรือรีบชิ่งก่อนที่จะถูกเขาทิ้ง เราเป็นตัวจริงหรือเป็นแค่ของเล่น รอเวลาเขาไปเจอของใหม่หน้าตาแป๋วแหวว.....

ผมยังไม่พบคนที่ถูกใจ
     ประโยค นี้แปลความได้ว่า ผมยังไม่รู้ว่าชอบผู้หญิงแบบไหน ผู้ชายแบบนี้กำลังรอคอยให้มีผู้หญิงประเภทคุณนายเพอร์เฟ็คท์ตกลงมาจากท้อง ฟ้า ดีไม่ดีชาตินี้เขาอาจไม่เจอผู้หญิงคนไหนที่มีคุณสมบัติถูกต้องตามมาตรฐานของ เขาเลย ถึงแม้เป็นแฟนกับเขาตอนนี้ เขาก็ยังเชื่ออยู่ตลอดเวลาว่า ยังมีผู้หญิงที่ดีกว่ารออยู่ในโลกอีกมากผมไม่พร้อมมีความสัมพันธ์      น่า จะแปลได้ว่า ผมไม่พร้อมมีความสัมพันธ์จริงจัง แต่ผมจะมีเซ็กส์กับคุณ ถึงแม้ความหมายจะเป็นแบบนี้ แต่อย่างน้อยเขาก็ยังซื่อสัตย์ อุตส่าห์บอกมาตรงๆว่า ตัวเองกำลังหลีกเลี่ยงความสัมพันธ์ผูกมัดอย่างชัดแจ้ง แต่ก็ยังตามจีบเพื่อหาความสนุกกับเราราวกับว่าต้องการเป็นแฟนด้วย ผู้ชายประเภทนี้ต้องการแค่เซ็กส์หรือไม่ก็กำลังมองหาคู่ควงที่หัวอ่อนลากไป ทางไหนก็ยอมอือออตามไป โปรดจำไว้ว่า ถ้าผู้ชายเขาบอกว่า ไม่ต้องการผูกมัด เขาหมายความว่าไม่ต้องการจริงๆ อย่าเสียเวลาฝันเฟื่องว่าจะใช้มารยาหญิงเปลี่ยนใจเขาได้

ช่วงนี้ผมกำลังสับสน
     แปล ว่า ผมกำลังสับสนและอาจทำให้คุณเจ็บ ถึงแม้จะสับสนแต่ก็ยังดีที่กล้าบอกตามตรง ข้อดีคือนี่คือช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อซึ่งเขากำลังค้นหาสิ่งเติมเต็มให้ชีวิต ถ้าเรารอสักหน่อย เขาอาจพร้อมสำหรับการรับผู้หญิงสักคนเข้ามาร่วมชีวิต อาจเป็นเดือนหรือปี รอได้รอไป แต่อย่าเสนอตัวเข้าไปช่วยเขาเชียวนะผมไม่อยากจริงจังกับใครตอนนี้      แปล ว่า ผมไม่อยากรับผิดชอบหาห่วงผูกคอ ผู้ชายประเภทนี้อาจเป็นคู่ควงที่วิเศษสุดยอด แต่จะมีทีท่าลังเลอึกอักเมื่อความสัมพันธ์พัฒนาสู่ขั้นต่อไป พูดกับเขาอย่างเปิดอก เพราะเขาไม่รู้หรอกว่าต้องทำตัวอย่างไร ให้เขาเปิดใจและปรับความเข้าใจกัน ปล่อยให้เขาค่อยๆคิดค่อยๆทำและเรียนรู้ความรู้สึกตัวเอง 
 ผมเคยเจ็บมาก่อน
     แปล ว่า ผมไม่ไว้ใจผู้หญิง ผู้ชายมักควบคุมอารมณ์เจ็บปวดได้ไม่ดีนัก ผิดกับผู้หญิงที่ปลดปล่อยความรู้สึกด้วยการฟูมฟาย แล้วเสริมสร้างความเข้มแข็งเยียวยาตัวเอง ในขณะที่ผู้ชายแอบซ่อนความรู้สึกเอาไว้แล้วแปรรูปแสดงออกมาในอารมณ์โกรธ

ผมก็แค่ผู้ชายธรรมดาไม่ได้ดีเด่อะไร
     แปล ว่า คืนนี้คุณว่างไหม ผมกำลังมองหาคู่นอนเอาไว้สนุกชั่วครั้งชั่วคราว ถ้าเรารู้ทันและแสดงท่าทีปฏิเสธ เขาก็จะลดระดับความต้องการลงเหลือแค่เป็นเพื่อนคุยสนุกๆ เป็นคู่เดทควงไปเที่ยวเล่น แล้วค่อยหาโอกาสพัฒนาไปสู่สิ่งที่ต้องการ นั่นก็คือ แวะมาหาสาวตอนเที่ยงคืน แล้วกลับไปตอนตีสามด้วยความอิ่มเอมใจ ผู้ชายแบบนี้มีแต่ความเร่าร้อนที่คอยเผาผลาญทำลายผู้หญิง

ผมต้องการความเป็นส่วนตัวบ้าง
     กรณี นี้แปลได้หลายอย่าง เช่น คุณไม่ใช่แบบที่ผมชอบแต่ผมชอบให้คุณอยู่ใกล้ๆ, ผมไม่อยากจริงจังตอนนี้แต่เรามีเซ็กส์กันต่อไปได้ใช่ไหม, ขอบคุณครับ คุณเป็นจานเด็ดสุดยอดประจำเดือนแต่ผมต้องขอตัวนะ, ผมจะไปคบกับผู้หญิงอื่น แต่ผมอยากสำรองคุณเอาไว้, ผมรักคุณ แต่ผมยังมีสิ่งที่ต้องแสวงหาอีกมากมายในชีวิต

     ข้อ สุดท้ายต้องระวังให้ดีค่ะ เพราะผู้ชายบางคนใช้ประโยคนี้เพื่อเผ่นหนี แต่บางรายใช้แค่เป็นตัวถ่วงเวลาเพื่อใช้ความคิด อย่าเพิ่งด่วนตัดเยื่อใย ลองนิ่งพิจารณาดูให้ดีเสียก่อน จะชิ่งหรือจะเวิร์คต่อขึ้นอยู่กับตัวเราแล้วค่ะ.

* * * * *

ที่มา...msn.co.th

โดย...SARAPANTIP สาระพันทิป

ลิ้งค์ที่น่าสนใจ
Job Kabinburi หางาน กบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี

Computer FC คอมพิวเตอร์ แฟนครับ
ใหม่กว่า เก่ากว่า
ads

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ