สูตรอาหารเกาหลี : ข้าวผัดกิมจิ

สูตรอาหารเกาหลี : ข้าวผัดกิมจิ


เมื่อช่วงวันหยุดที่ผ่านมา “กุ๊กเล็ก” มีเวลาหยุดอยู่บ้านสบายๆ เลยหาแผ่นซีรีส์เกาหลีมาดู นั่งดูไปดูมาก็เกิดอยากจะกินเมนูเกาหลีๆ แบบที่พระนางในเรื่องเค้ากินกัน แต่ครั้นจะให้ลุกขึ้นมาแต่งตัวออกไปนอกบ้านเพื่อไปตระเวนหาร้านอาหารเกาหลีกิน ก็อยู่ไกลบ้านเสียเหลือเกิน แถมยังดูจะเหนื่อยหนักเกินไปสำหรับวันหยุดแบบนี้ ก็เลยลองค้นตู้เย็นในบ้านดู


โชคดีเหลือเกินที่มีวัตถุดิบอยู่บ้าง เมนูของ “กุ๊กเล็ก” วันนี้ก็เลยออกมาในสไตล์เกาหลีฟีเวอร์ กับเมนู “ข้าวผัดกิมจิ” ที่ใช้เวลาทำไม่นาน แต่รสชาติอร่อยเหลือล้นจริงๆ

ส่วนผสม ข้าวผัดกิมจิ

- ข้าวสวย 1 ถ้วย
- กิมจิ ½ ถ้วย (บีบน้ำหมักออกแล้วเก็บไว้ก่อน)
- เนื้อหมูหั่นลูกเต๋า 50 กรัม
- โกชูจัง (พริกแกงเกาหลี) 2 ช้อนชา
- กระเทียมสับ 5 กลีบเล็ก
- เห็ดหอมแห้งแช่น้ำแล้วหั่น 5 ดอกเล็ก
- ซีอิ้วญี่ปุ่น 2 ช้อนชา
- น้ำตาลทราย ½ ช้อนชา
- ไข่ไก่ 1 ฟอง
- น้ำมัน (สำหรับผัด) 2 ช้อนชา
- ต้นหอมซอยเล็กน้อยสำหรับโรยหน้า

วิธีทำ ข้าวผัดกิมจิ

1. เริ่มต้นจากนำไข่ไก่มาทำไข่ฝอย โดยตอกไข่ใส่ชามแล้วตี จากนั้นตั้งกระทะจนร้อน ใส่น้ำมันแล้วเอียงกระทะให้น้ำมันเคลือบโดยรอบ จากนั้นก็เทน้ำมันออกให้หมด แล้วเทไข่ลงไปในกระทะ ค่อยๆ เอียงกระทะให้ไข่แผ่ไปรอบๆ ให้ได้ชั้นไข่บางๆ เมื่อสุกแล้วก็นำขึ้นมาหั่นเป็นฝอย พักไว้ก่อน

2. จากนั้นก็เริ่มผัดข้าวโดยใส่น้ำมันลงไป ใส่กระเทียมผัดจนหอม ใส่เนื้อหมูผัดให้สุก ใส่เห็ดหอม กิมจิ และโกชูจัง ผัดให้เข้ากัน ใส่ข้าวสวย น้ำตาลทราย ซีอิ้วญี่ปุ่น และใส่น้ำหมักกิมจิที่เก็บไว้ลงไปเล็กน้อย ผัดจนเข้าที่ก็ตักขึ้น เวลาทานให้โรยหน้าด้วยต้นหอมซอย และเสิร์ฟพร้อมกับไข่ฝอย ได้เมนูเกาหลีง่ายๆ ที่นั่งกินไปดูซีรีส์เกาหลีไปแล้วได้อารมณ์เป็นอย่างยิ่ง

* * * * * *
สูตรอาหารเกาหลี ดีดีจาก - Manager
SARAPANTIP สาระพันทิป
ใหม่กว่า เก่ากว่า
ads

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ