10 ข้อดีของการเป็น "มนุษย์เงินเดือน"


10 ข้อดีของการเป็น "มนุษย์เงินเดือน"


1. รายได้มั่นคงแน่นอน
     อย่าลืมว่ารายได้ของมนุษย์เงินเดือนนั้นไม่แกว่งไกวไปตามยอดขายแบบอาชีพอื่น เพราะเงินเดือนเป็นรายจ่ายประจำที่บริษัทจ่ายให้พนักงานในแต่ละเดือนอยู่แล้ว


2. มีเวลาทำงานชัดเจน
     คุณอาจมองว่าการเข้างาน 9 โมงเช้า เลิกงาน 5 โมงเย็น เป็นอะไรที่ช่างทรมานและเหมือนการติดคุกติดตารางยังไงยังงั้น แต่อย่าลืมนะว่าหลังเลิกงานไปแล้ว คุณมีเวลาพักได้เต็มที่ (เว้นซะแต่จะมีงานเข้าหรือทำโอที)

3. มีตารางวันหยุดชัดเจน
     การมีตารางวันหยุดชัดๆ ตั้งอยู่ตรงหน้า ก็ช่วยให้เราทราบเหมือนกันว่าช่วงไหนที่เราจะได้ออกไปแตะขอบฟ้ากับบรรดาเพื่อนฝูงบ้าง และถึงจะหยุดงานไป สิ้นเดือนนั้นคุณยังได้รับเงินเดือนเท่าเดิม

4. ได้ทำงานที่ชอบโดยไม่ต้องลงทุนเอง
     คงเป็นไปได้ยากที่คุณจบออกมาแล้วจะได้เป็นเจ้าของกิจการในสายอาชีพที่ตัวเองต้องการโดยที่ไม่มีประสบการณ์หรือพื้นฐานอะไรมาก่อนเลย แต่ตลาดแรงงานทุกวันนี้มีพื้นที่ให้วัยรุ่นมีไฟได้ก้าวออกไปเผชิญโลกแห่งความเป็นจริงในสายงานนั้นๆอยู่นับไม่ถ้วน และการที่ได้ทำงานที่ตัวเองรัก แถมมีรายได้กลับมาด้วย แบบนี้ก็คุ้มมากแล้ว

5. ไม่มีวันเป็นบุคคลล้มละลาย
     ถ้าคุณทำธุรกิจโดยขาดการบริหารจัดการที่ดี ก็มีโอกาสเสี่ยงที่ธุรกิจจะเจ๊งไม่เป็นท่าจนกลายสภาพเป็นคนล้มละลายในที่สุด และต่อให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับบริษัทที่คุณทำงานอยู่ สิ่งเลวร้ายที่สุดจะเกิดขึ้นกับคุณก็แค่ว่างงาน ไม่มีรายได้ แต่สถานะทางสังคมไม่ติดลบ

6. มีโอกาสก้าวหน้าในสายงานนั้นๆ
     ด้วยความสามารถที่คุณมีอยู่และแสดงออกมาทางชิ้นงานของคุณ คุณก็สามารถไปเติบโตในบริษัทอื่นได้อีกมากมายนับไม่ถ้วน

7. มีความอดทนขึ้นอีกหลายร้อยเท่า
     การทำงานกับคนหมู่มาก เป็นไปไม่ได้เลยที่คุณจะไม่ถูกนินทาว่าร้าย โดนใส่สีตีไข่ซะเกินจริง แต่เรื่องแย่ๆแบบนี้ที่ทำให้คุณแกร่งขึ้นโดยไม่รู้ตัว และสามารถผ่านประสบการณ์แย่ๆ ทุกรูปแบบที่เกิดขึ้นไปได้

8. มีส่วนในการพัฒนาชาติ
     รายได้ของมนุษย์เงินเดือนนั้นไม่สามารถปกปิดหรือหลบซ่อนที่มาของรายได้ในแต่ละเดือนได้ ดังนั้นกรมสรรพากรจึงไม่จำเป็นที่ต้องใช้ความพยายามใดๆ ที่จะตรวจสอบและสามารถจัดเก็บภาษีจากเราได้ทุกบาททุกสตางค์ ซึ่งถ้าพูดมนุษย์เงินเดือนแบบเราๆ ล้วนแต่เป็นส่วนสำคัญในการโอบอุ้มโครงการทั้งหลายของรัฐบาล

9. ได้พบปะและสนิทชิดเชื้อกับผู้คนหลากหลาย
     ในการทำงานเรามีโอกาสได้พบปะกับเพื่อนๆต่างแผนก ซึ่งต่างมีความรู้ความสามารถที่แตกต่างกันไป ซึ่งคนเหล่านี้ที่จะเป็นเครือข่ายที่จะช่วยผลักดันเราได้ในวันข้างหน้า เป็นที่ปรึกษาหรือทีมงานที่ดีให้กับคุณได้

10. เบื่อก็ลาออก
     วันหนึ่งที่คุณรู้สึกเต็มกลืนกับสิ่งที่ทำ หรือเบื่อหน่ายกับบรรยากาศเดิมๆ ปัญหาเดิมๆ และงานเดิมๆ คุณก็แค่ยื่นใบลาออกแล้วมองหาที่ทำงานใหม่ที่อาจจะสงบเงียบขึ้น ใกล้ที่พักมากขึ้น เดินทางง่ายขึ้น ได้ค่าตอบแทนมากขึ้น หรือท้าทายมากขึ้น

* * * * * *
ที่มา : www.Jobbkk.com
โดย : SARAPANTIP สาระพันทิป

ลิ้งค์ที่น่าสนใจ


ใหม่กว่า เก่ากว่า
ads

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ