วิธีแก้ปวดขา ปวดขาแก้อย่างไรถึงจะหาย

อาการปวดขา

วิธีแก้ปวดขา ปวดขาแก้อย่างไรถึงจะหาย
          อาการปวดขา เป็นอาการที่บ่งบอกได้ว่าสุขภาพกำลังมีปัญหา โดยเกิดขึ้นได้กับคนทุกเพศทุกวัย โดยส่วนใหญ่จะพบบ่อยในผู้สูงอายุ รวมทั้งคนที่ทำกิจกรรมเกี่ยวกับการใช้แรงที่ขาเป็นเวลานาน ๆ วันนี้เรามี วิธีแก้ปวดขา แบบง่าย ๆ มาฝากกันครับ

สาเหตุของการปวดขา
          ซึ่งอาการปวดขานั้น เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุด้วยกัน แต่ส่วนใหญ่จะเป็นผลมาจากการยืน เดิน การออกกำลังกาย รวมถึงการเล่นกีฬาอย่างหักโหมเกินไป ซึ่งส่งผลให้มีอาการปวดบริเวณกล้ามเนื้อขาและน่องเป็นอย่างมาก นอกจากนี้อาการปวดขายังมีสาเหตุมาจากโรคต่างๆ อีกด้วย เช่น โรคเบาหวาน โรคหลอดเลือดแดงส่วนปลาย เป็นต้น

วิธีแก้ปวดขาอย่างได้ผล
          อาการปวดขานั้นสามารถทำการรักษาได้หลากหลายวิธีด้วยกัน แต่ต้องสัมพันธ์กับสาเหตุของอาการด้วย ไม่เช่นนั้นอาจจะเป็นการรักษาที่ผิดวิธี ส่งผลให้อาการปวดขาไม่หายนั่นเอง โดยในวันนี้เรามีวิธีการรักษาอาการปวดขามาฝากกัน ด้วยวิธีดังต่อไปนี้

1. การนวด
          การนวดจะช่วยบรรเทาอาการปวดขาได้ แต่ก็ต้องนวดให้ถูกวิธีไม่อย่างนั้นอาจจะส่งผลให้เกิดอาการปวดหนักยิ่งกว่าเดิมได้ โดยใช้ยาหม่องที่บรรเทาอาการปวด ร่วมกับการนวดไล่ระดับเบาๆ จากโคนขาไปถึงเท้า ที่สำคัญคืออย่ากดแรง จะช่วยให้กล้ามเนื้อคลายตัว และบรรเทาอาการปวดลงได้

2. การใช้เท้ายันกำแพง
          โดยการนอน แล้วใช้เท้าดันกำแพง จะช่วยให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงที่ขาได้ดีขึ้น

3. ยืนหย่อนขาข้างหนึ่ง
          เพื่อเป็นการผ่อนปรนน้ำหนัก ไม่ให้เท้าทั้งสองข้างรับน้ำหนักมากเกินไป

4. ยืนบนพื้นนิ่ม ๆ
          จะช่วยลดแรงกดที่เท้าได้เป็นอย่างดี จึงช่วยบรรเทาอาการปวดลงได้

          ใครที่กำลังประสบปัญหาปวดขาอยู่ ลองนำวิธีแก้ปวดขาเหล่านี้ไปปฏิบัติตามดู รับรองได้ว่าอาการปวดขาจะอยู่กับคุณได้ไม่นานแน่นอน ที่สำคัญพยายามหลีกเลี่ยงการใช้แรงที่ขาเป็นเวลานานๆ ควบคู่ไปด้วย จะทำให้การรักษามีสิทธิภาพดียิ่งขึ้น
* * * * * *
ที่มา www.เกร็ดความรู้.net

ใหม่กว่า เก่ากว่า
ads

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ