วิธีทําให้สูง


วิธีทําให้สูง

          ความสูง กลายเป็นปัญหาที่น่ากังวลกับหลาย ๆ คน เพราะคนที่ตัวสูงยาวเข่าดีจะแลดูมีบุคลิกดีกว่า คนที่ตัวเล็ก ถ้าเป็นสมัยเด็ก ๆ พ่อแม่ก็จะคะยั้นคะยอให้เราดื่มนมกันเยอะ ๆ เพราะถ้าผู้หญิงเมื่อเริ่มมีประจำเดือนความสูงก็จะคงที่ แต่วันนี้ผู้เขียนมีวิธีทําให้สูงเพื่อเพิ่มความสูงสำหรับสาว ๆ อายุเกิน 18 ปีมาฝากด้วยนะ

- เริ่มตั้งต้นด้วย การออกกำลังกายกันเป็นประจำ สม่ำเสมอ เช่น เดินออกกำลังในตอนเช้า การออกกำลังจะช่วยให้ร่างกายเจริญเติบโตได้ดี

- จากนั้นก็กลับบ้านมารับประทานอาหารเช้ากันสักหน่อย การรับประทานอาหารตอนเช้าจะช่วยให้กระบวนการเมตาบอลิซึมทำงานได้ดีขึ้น พยายามรับประทานอาหารมื้อเล็กแต่บ่อยๆนะคะ

- พยายามหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงที่จะทำให้เกิดผลเสีย ต่อการเจริญเติบโตตามธรรมชาติ เช่น การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทราบมั้ยคะปัจจัยเหล่านี้ นอกจากจะส่งผลเสียต่อร่างกายหลายๆ อย่างแล้ว ยังจะมีผลทำให้ร่างกายของขาดสารอาหารที่มีผลต่อการเจริญเติบโตได้อีกด้วย

- นอกจากนั้นเวลายืน หรือ เดินควรยืดคอและศีรษะให้ตั้งตรงที่สุดเท่าที่จะทำได้ หรือเวลาทำกิจกรรมในชีวิตประจำวันต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการนั่งทำงาน หรือเล่นคอมพิวเตอร์ กิจกรรมเหล่านี้สามารถส่งผลกระทบต่อความโค้งของกระดูกสันหลัง ได้ด้วยนะคะ ซึ่งจะทำให้มีบุคลิกภาพที่ไม่ดี และยังทำให้ความสูงลดลงได้อีกด้วย ดังนั้นจึงควรนั่ง หรือเดินหลังตรงเพื่อให้กระดูกสันหลังอยู่ในท่าที่เหมาะสม

- พอถึงเวลาเข้านอนก็เข้านอนแต่หัวค่ำ เวลาที่ดีที่สุด คือ ไม่เกิน 4 ทุ่ม และพยายามนอนให้หลับสนิท หลับให้ลึกที่สุด ทราบมั้ยคะว่าเวลากลางคืนเป็นเวลาที่ร่างกายเติบโตได้ดีที่สุด Growth Hormone จะทำงานได้ดีตอนกลางคืน นอกจากนั้นเวลานอนควรปิดไฟให้สนิท หรือ เปิดไฟหรี่ที่สุด เพราะไฟหรี่ หรือ ความมืดจะทำให้กล้ามเนื้อผ่อนคลายมากที่สุด และร่างกายจะเจริญเติบโตได้ดีในภาวะไร้ความตึงเครียด

          ลองปฏิบัติตามวิธีทําให้สูงข้อต่างๆ เหล่านี้ดูนะคะ ไม่ได้ยากมากมายอะไร เป็นวิธีทําให้สูงที่เราสามารถทำได้ในชีวิตประจำวันของเราทั้งสิ้นค่ะ เผื่อพวกเราจะสูงขึ้นอีกสัก 2-3 เซนติเมตร

* * * * * *
บทความดีดีจาก : km.siamha.com
ใหม่กว่า เก่ากว่า
ads

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ