7 วิธีสั้น ๆ ทําความสะอาดเตารีด ด้วยสิ่งของใกล้ตัว


7 วิธีสั้น ๆ ทําความสะอาดเตารีด ด้วยสิ่งของใกล้ตัว

     "เตารีด" เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ แทบจะขาดไม่ได้เลยสำหรับบ้านเรา  เราแทบจะทุกคนต้องได้ใช้เตารีดในการรีดเสื้อผ้าใส่  แต่เมื่อเราใช้ไปนานๆ แล้ววันหนึ่งเตารีดของเรามีคราบเกาะบริเวณหน้าของเตารีด  ซึ่งเราใช้ถูกับเสื้อผ้าของเราทุกวัน  คงไม่ใช่เรื่องที่ดีอย่างแน่นอน  เพราะคราบเหล่านั้นอาจจะละลายแล้วติดกับเสื้อผ้าของเรา  ตอนนั้นแหล่ะเรื่องใหญ่แน่นอน  เราเลยจะมาบอกวิธีการทําความสะอาดเตารีดให้กับคุณ  และวัสดุอุปกรณ์ที่เราจะใช้ก็สามารถหาได้ง่ายๆ อีกด้วย  มาดูกันเลย จะได้มีเตารีดที่สะอาดมาใช้งานกันยังไงหล่ะ มีวิธีดังต่อไปนี้.....

1. เทียนไขช่วยคุณได้
          เปิดเตารีดด้วยความร้อนอ่อนๆ แล้วเอาเทียนไขมาถู เทียนจะละลาย จังหวะนี้ก็ให้เอาผ้าหนาๆ มาเช็ดออกได้เลย คราบจะหลุดออกไป   วิธีนี้จะช่วยให้เตารีดมีความลื่นตอนรีดผ้าอีกด้วยนะคะ

2. เกลือกับน้ำส้มสายชู
          ให้เอาน้ำส้มสายชูและเกลือป่นมาเท่าๆ กัน  แล้วต้มจนเริ่มเดือดและเกลือละลายหมดแล้วจึงปิดไฟ  รอให้เย็นนิดนึงจึงหาเศษผ้าหรือสำลีมาจุ่มแล้วเช็ดหน้าเตารีดได้เลย  คราบจะหลุดออกอย่างง่ายดาย ไร้คราบสกปรก  อย่าลืมเช็ดด้วยน้ำสะอาดปิดท้ายด้วยนะ  เป็นการล้างคราบเกลือออกไปยังไงหล่ะ

3. ยาสีฟันช่วยคุณได้
          ให้เอายาสีฟันสีขาว อย่าใช้สีอื่นนะคะ ยิ่งเป็นยาสีฟันสูตรสมุนไพรนี่ห้ามเลยนะ  ให้เอายาสีฟันมาทาให้ทั่วแผ่นเหล็กหน้าเตารีด (ด้านที่เราใช้รีดผ้านั่นแหล่ะค่ะ) แล้วเสียบปลั๊กเปิดเตารีดโดยใช้อุณหภูมิอ่อนๆ  เปิดไว้ซักพักยาสีฟันจะแห้ง ให้ปิดเตารีดแล้วรอจนอุณหภูมิลดลง แล้วค่อยใช้สำลีหรือทิชชู่มาเช็ดออกให้สะอาด

4. ล้างเตารีดโดยใช้ผงซักฟอก
          ให้เอาน้ำอุ่นผสมกับผงซักฟอกแล้วคนให้ผงซักฟอกละลายจนหมด  จากนั้นก็เอาสำลีหรือเศษผ้าเก่าๆ มาชุบแล้วเอามาค่อยๆ เช็ดจนคราบที่ติดอยู่บนหน้าเตารีดหลุดออกไปจนหมด  สุดท้ายให้เอาผ้าชุบน้ำบิดหมาดๆ มาเช็ดให้สะอาด

5. ไฮโดรเจนเพอร์ออกไซด์ ผสมกับเบคกิ้งโซดา
          นำเอาไฮโดรเจนเพอร์ออกไซด์ที่เราใช้ล้างแผลนี่แหล่ะ  มาผสมกับเบคกิ้งโซดา  คนให้ทั้งสองอย่างนี้เข้ากัน  แล้วเอาสำลีมาชุบแล้วทาให้ทั่วหน้าของเตารีด  ปล่อยทิ้งไว้อย่างนั้นซักครู่  แล้วเอาทิชชู่มาเช็ดออกให้หมด

6. การทำความสะอาดเตารีดด้วยโลชั่นทาผิว
          ให้เปิดเตารีดด้วยไฟอ่อนๆ  แล้วเอาโลชั่นทาผิวหยดลงไปหน้าเตารีดเล็กน้อย  แล้วเอาทิชชู่เช็ดวนไปมา คราบที่ติดอยู่จะหลุดออกมาง่ายๆ  การทำความสะอาดเตารีดด้วยวิธีนี้  จะช่วยให้มีกลิ่นหอมติดเตารีดด้วยนะคะ

7. ทำความสะอาดเตารีดด้วยเกลือป่น
          หาผ้าปูโต๊ะ  หรือผ้าอะไรก็ได้ที่ไม่ใช่เสื้อผ้าของเรา  มาปูไว้บนพื้นแล้วเอาเกลือป่นมาโรยบนผ้า  จากนั้นก็เปิดเรารีดของเรา แล้วเร่งไฟให้ร้อนที่สุด  แล้วเอาหน้าเตารีดของเราถูไปบนเกลือได้เลย คราบต่างๆ ที่ติดอยู่หน้าเตารีดของเราก็จะค่อยๆ หลุดออกมา  แต่วิธีนี้อย่าเอาไปใช้กับเตารีดที่เคลืือบด้วยเทฟล่อนนะคะ  เดี๋ยวเกลืออาจจะทำให้เทฟล่อนเกิดเป็นรอยขึ้นมาได้

* * * * * *
บทความดีดีจาก : Tipsza.com
รูปจาก : wikihow.com
ใหม่กว่า เก่ากว่า
ads

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ