หลงผิดไปตั้งนาน กับ 8 อาหารที่เราเข้าใจผิด คิดว่ากินแล้วไม่อ้วน

หลงผิดไปตั้งนาน กับ 8 อาหารที่เราเข้าใจผิด คิดว่ากินแล้วไม่อ้วน

     หลายคนเข้าใจว่าอาหารบางอย่างจะทำให้ผอมหรือช่วยลดความอ้วนได้ แต่อยากให้ทำความเข้าใจกันใหม่ว่าอาหารเหล่านั้น ในความเป็นจริงแล้ว มันไม่ได้ช่วยอะไรในแง่นั้นเลย


1. น้ำอัดลม 0 แคลอรี่
     แท้จริงแล้วน้ำอัดลมพวกนี้ก็ยังมีปริมาณแคลอรี่อยู่ แต่อยู่ในปริมาณที่น้อยมากๆ กฏหมายจึงอนุโลมให้ใส่ว่า 0 แคลอรี่ได้ ถ้าอยากจะลดความอ้วนจริงๆ ควรหลีดเลี่ยง งด น้ำอัดลมไปเลยจะดีที่สุด.


2. น้ำผลไม้
     อาจเพราะหลายคนไม่ชอบทานผลไม้ หรือคิดว่าซื้อน้ำผลไม้กล่องตามห้างสรรพสินค้าจะสะดวกกว่า ประหยัดทั้งเวลาและเงิน แต่รู้หรือไม่ว่าน้ำผลไม้ประเภทนั้นเต็มไปด้วยน้ำตาลและไม่มีไฟเบอร์ ทางที่ดีควรจะซื้อผลไม้แล้วมาทำน้ำปั่นเองโดยที่ไม่ใส่น้ำตาล เพราะจะได้คุณภาพที่ดีกว่า ได้ประโยชน์เต็มๆ.


3. โยเกิร์ต
     เชื่อว่าหลายคนเวลาจะลดน้ำหนักจะทานโยเกิร์ตแทนข้าวเย็นตลอด แต่ความจริงแล้ว ในโยเกิร์ต 1 ถ้วย มีปริมาณน้ำตาลสูงถึง 26 กรัม โดยเฉพาะโยเกิร์ตที่แต่งรสชาติผลไม้ เช่น สตรอว์เบอร์รี่ มะพร้าว เป็นต้น ถึงตรงนี้ อาจจะมีคนสงสัยว่าโยเกิร์ตมันก็ช่วยลดน้ำหนักได้เหมือนกันนะ ซึ่งก็จริง แต่เน้นว่าต้องเป็นโยเกิร์ตรสธรรมชาติเท่านั้น โดยโยเกิร์ตรสนี้จะมีรสชาติเฝื่อนๆ ซึ่งถ้าใครอยากผอม ก็ต้องยอมตัดใจจากโยเกิร์ตรสชาติผลไม้แล้วหันมาทานแต่โยเกิร์ตรสธรรมชาติเท่านั้น.


4. อาหารแช่แข็ง
     เพราะอาหารแช่ฟรีซมักมีส่วนผสมของเกลือที่มากเกินไป ซึ่งการที่รับประทานรสเค็มมากๆ จะทำให้มีความรู้สึกกระหายน้ำและทำให้เราโหยหาน้ำหวานๆ มากขึ้น ด้วยเหตุนี้เอง จึงเป็นสาเหตุของการที่ทำให้เราอ้วน อีกอย่าง อาหารแช่ฟรีซมักใส่วัตถุกันเสีย ซึ่งไม่ดีต่อสุขภาพอีกด้วย.


5. Multigrain Bread
     ขนมปังมัลติเกรนถูกจัดอยู่ในหวมดหมู่อาหารแปรรูป และมีการเพิ่มสารอาหาร ไฟเบอร์และผสมแป้งเข้าไปด้วย คุณค่าทางอาหารจึงน้อย ถ้าอยากทานจริงๆ เปลี่ยนมาทานขนมปังโฮลเกรนแทนจะดีกว่า.


6. แท่งโปรตีน
     เวลาลดความอ้วน หลายคนมักจะเลือกทานแท่งโปรตีนเป็นของว่างเวลาหิว แต่ความจริงแล้ว แท่งโปรตีนให้ปริมารน้ำตาลพอๆ กับลูกอมรสหวานต่างๆ เลย ถ้าอยากหาของว่างเวลาหิว หันมาเลือกทานผลไม้จะดีกว่า.


7. ซีเรียล
     หลายคนเลือกรับประทานซีเรียลเป็นอาหารเช้า แต่ซีเรียลมักเคลือบด้วยน้ำตาลและแต่งรสชาติหวาน และบางครั้งก็ไม่ได้ทำมาจากธัญพืชจริงๆ แต่ทำมาจากแป้งล้วนๆ นอกจากจะไม่ได้ให้สารอาหารแล้ว ยังส่งผลให้เราอ้วนอีกด้วย.


8. น้ำสลัดน้ำใส
     น้ำสลัดน้ำใสจะมีปริมาณน้ำตาลและเกลือที่มากกว่าปกติ เพราะฉะนั้น ถ้าอยากลดความอ้วนจริงๆ ควรเปลี่ยนไปเลือกทานน้ำสลัดแบบธรรมดา แต่ทานให้ปริมาณลดลงจะดีกว่า.

* * * * *
ที่มา - Bloggang
ภาพประกอบ - Google

Sponsor Link : หางานจังหวัดปราจีนบุรี
 หางานจังหวัดปราจีนบุรี

ใหม่กว่า เก่ากว่า
ads

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ