3 วิธีซื้อทองให้รวย


3 วิธีซื้อทองให้รวย

     ทอง ได้ชื่อว่าเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งร่ำรวย ซึ่งนอกจากจะนิยมนำมาเป็นเครื่องประดับแล้ว คนเรายังนิยมซื้อทองคำเพื่อการลงทุนอีกด้วย และถึงแม้ว่าในรอบ 13 ปีที่ผ่านมา กองลงทุนทองคำให้ผลตอบแทนเป็นบวกมาตลอด แต่ก็มีความเสี่ยงสูง หากลงทุนผิดวิธีก็อาจขาดทุนได้ ดังนั้นวันนี้ SarapanTip จึงมี 3 วิธีซื้อทองให้รวย มาฝากครับจะเป็นอย่างไรไปอ่านต่อกันเลยดีกว่า...

1. เลือกผลิตภัณฑ์การลงทุนให้เหมาะกับตัวเอง 

     ซึ่งการลงทุนทองคำมีหลายรูปแบบให้เลือกลงทุน ดังนี้

1.1 ทองรูปพรรณ  เหมาะกับการถือครองเป็นเครื่องประดับมากกว่าเพื่อการลงทุน เพราะเวลาขายมีการคิดค่ากำเหน็จ ซึ่งทำให้เราขาดทุนกำไร

1.2 ทองแท่ง  เหมาะกับการลงทุนทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

1.3 กองทุนทองคำ  เหมาะกับการลงทุนทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ซื้อง่ายขายสะดวกผ่านอินเตอร์เนทหรือตัวแทนบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน มีความปลอดภัยในการเก็บรักษา และมีโอกาสรับเงินปันผล

1.4 Gold Futures  เหมาะกับการลงทุนระยะสั้น สามารถทำกำไรได้ทั้งในช่วงราคาทองคำขึ้นและลง มีความเสี่ยงสูง เพราะเป็นการลงทุนในอนุพันธ์ที่ราคาจะเปลี่ยนแปลงตามราคาทองคำ แต่จะเปลี่ยนแปลงในสัดส่วนที่มากกว่า

2. ตั้งเป้าหมายการลงทุน

     โดยหากมีเป้าหมายการลงทุนระยะสั้น สิ่งสำคัญคือการติดตามราคาทองคำ ต้องคอยดูแนวโน้มว่าราคาเป็นขาขึ้นหรือลง ดังนี้

2.1 แนวโน้มราคาขึ้น  ถือครองต่อเพื่อหาจังหวะทำกำไรเพิ่ม

2.2 แนวโน้มราคาลง  หากราคาลงจนหลุดแนวรับสำคัญทางเทคนิค ควรตัดใจขายทองคำ อาจต้องยอมขาดทุนไปก่อน เพราะหากฝืนถือต่ออาจจะขาดทุนมากกว่าเดิม แล้วค่อยรอจังหวะซื้อลงทุนรอบใหม่

     สำหรับผู้ที่ตั้งเป้าลงทุนระยะยาว การซื้อทองคำอย่างสม่ำเสมอเป็นประจำทุกเดือน (Dollar Cost Average) ก็เป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยถัวเฉลี่ยต้นทุนเพื่อลดความเสี่ยงได้ครับ และควรติดตามข่าวสารเป็นระยะ

 หางาน

3. กำหนดสัดส่วนลงทุนในทองคำ

     เนื่องจากทองคำเป็นสินทรัพย์ที่ราคาผันผวนสูง ดังนั้นจึงควรแบ่งเงินมาลงทุนในสัดส่วนที่ไม่เกิน 15% ของเงินลงทุนเพื่อให้พอร์ตการลงทุนไม่เสี่ยงสูงจนเกินไป

     ที่สำคัญคือควรติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดและต้องมีสติและตั้งมั่นอยู่ในเป้าหมายของตนเอง ท้ายนี้หากใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการลงทุน

* * * * * *
ที่มา : Oknation.net
ภาพ : Pixabay.com
ใหม่กว่า เก่ากว่า
ads

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ